Tiết kiệm điện năng

Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất phân phối, cung cấp thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam

Cách sử dụng điều hoà tiết kiệm điện

Mỗi hộ gia đình hiện nay chắc hẳn đều trang bị cho mình ít nhất một chiếc điều hoà. Điều hoà thật sự cần thiết vào những lúc thời tiết oi bức. Nhờ có điều hoà, mà không khí trong căn phòng của chúng ta trở nên mát mẻ hơn, thoáng đãng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sử dụng máy lạnh là nguyên nhân khiến cho chi phí sử dụng điện của gia đình tăng cao. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng điều hoà sao cho tiết kiệm điện nhất nhé.

Hãy sử dụng điều hoà ở chế độ “dry”

Cách sử dụng điều hoà tiết kiệm điện đơn giản mà hiệu quả đó là sử dụng điều hoà ở chế độ dry. Với chế độ dry, điều hoà sẽ hút hết lượng hơi ẩm ra khỏi phòng. Qua đó, giúp không khí bên trong phòng trở nên trong lành hơn, khô ráo hơn. Quá trình này còn còn giúp điều hoà hoạt động tiết kiệm điện hơn.

f:id:lechikien293:20201109194059j:plain



Với cách điều chỉnh đơn giản như vậy thôi mà chúng ta đã có thể tiết kiệm được rất nhiều điện năng tiêu thụ.

Kết hợp sử dụng điều hoà với máy quạt

f:id:lechikien293:20201109194043j:plain

Các bạn nên bật thêm quạt vào khoảng thời gian đầu khi bật điều hoà. Lúc này, máy quạt có nhiệm vụ thổi các luồng khí lạnh lan toả ra khắp phòng. Qua đó, không gian của chúng ta sẽ được làm lạnh nhanh hơn. Với cách này, điều hoà sẽ không phải hoạt động với công suất cao quá lâu, giúp chúng ta tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với phương pháp này chỉ cần dùng quạt trong khoảng 15 – 20 phút đầu. Khi bạn vừa mới bật điều hòa, sau đó thì nên tắt bớt quạt. Vì lúc này không khí trong phòng đã bắt đầu lạnh. Việc dùng quạt tiếp theo cũng không cần thiết nữa mà nó còn gây tốn điện.

Không nên bật điều hoà 24/24

Một điều cần phải chú ý khi sử dụng điều hoà đó là không nên sử dụng 24/24. Việc sử dụng điều hoà cả ngày như vậy không chỉ gây tốn điện mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người sử dụng. Vì lúc này không khí bên trong phòng sẽ không được lưu thông, độ ẩm không khí cũng từ đó mà tăng lên.

Phương pháp để giải quyết vấn đề này là hãy sử dụng quạt thay vì điều hoà vào những khoảng thời gian không quá nóng trong ngày. Việc làm này vừa giúp tiết kiệm điện năng rất hiệu quả. Và nó lại còn giúp cho không khí trong phòng thông thoáng.

Để điều hoà ở chế độ quạt gió tự động

f:id:lechikien293:20201109194201j:plain

Với chế độ này, điều hoà sẽ có công suất tiêu thụ điện nhỏ hơn so với các chế độ khác. Bên cạnh đó, chế độ này còn giúp căn phòng được làm mát một cách hiệu quả hơn, toàn diện hơn. Với một số người sử dụng điều hòa có thói quen thổi mạnh vào khu vực nhất định trong phòng. Việc này là không nên, vừa gây lãng phí điện năng mà còn không tốt đối với sức khỏe con người về lâu dài.

Hạn chế tối đa việc thoát nhiệt qua các khe hở

Một cach tiet kiem dien cho điều hoà tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả đó là chống thoát nhiệt qua các khe hở. Nếu như trong phòng của các bạn có quá nhiều khe hở thì đây sẽ là điều kiện để các hơi nóng bên ngoài môi trường xâm nhập vào bên trong phòng. Bên cạnh đó, các luồng khí lạnh cũng bị thất thoát ra bên ngoài thông qua các khe hở này. Lúc này, điều hoà sẽ phải hoạt động với công suất lớn trong khoảng thời gian dài nên dẫn đến tốn điện. Chính vì thế, hãy hạn chế tối đa các khe hở trong không gian của bạn khi sử dụng điều hoà nhé.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng rèm cửa để làm giảm nhiệt độ trong căn phòng. Các loại rèm cửa cản nắng, giúp ngăn chặn ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong phòng, làm tăng nhiệt độ. Và đồng thời cũng ngăn cách cửa sổ tránh không khí bị thất thoát ra ngoài.

Sử dụng chế độ hẹn giờ của điều hoà

Đây là chế độ vô cùng hữu ích của điều hoà. Các điều hoà hiện nay đều được trang bị tính năng hẹn giờ. Người dùng có thể sử dụng chế độ hẹn giờ để lựa chọn thời gian tắt phù hợp. Chế độ này đặc biệt hữu dụng vào ban đêm. Các bạn sẽ có một giấc ngủ ngon mà không bị lạnh, hay ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chế độ hẹn giờ là giải pháp tiết kiệm điện tuyệt vời cho điều hoà.

Vệ sinh điều hoà định kỳ

f:id:lechikien293:20201109194304j:plain

Một lý do khiến cho điều hoà trở nên tốn điện đó là không được vệ sinh định kỳ. Nếu không được vệ sinh, bụi bẩn sẽ bám vào các bộ phận bên trong, làm ảnh hưởng và gián đoạn khả năng hoạt động của các thiết bị này. Không chỉ riêng điều hoà, mà tất cả các thiết bị điện gia dụng luôn cần được vệ sinh định kỳ. Vệ sinh bảo dưỡng sẽ giúp điều hoà hoạt động êm ái hơn, trơn tru hơn rất nhiều.

Sử dụng điều hoà với thiết bị giảm điện - electricity saving box

f:id:lechikien293:20200713182704j:plain

Thiết bị giảm điện hiện đang là sản phẩm hot nhất hiện nay trên thị trường. Electricity saving box giúp tối ưu công suất hoạt động của các thiết bị điện gia dụng. Bên cạnh đó, nhờ có thiết bị này mà dòng điện trong gia đình có chất lượng đầu ra rất tốt. Dòng điện có chất lượng tốt sẽ giúp các thiết bị điện gia dụng hoạt động hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm điện hơn

Đó là các cách sử dụng điều hoà tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả và đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn. Hãy áp dụng ngay để giảm thiểu tối đa chi phí điện cho gia đình nhé.

Nguồn tham khảo: https://tietkiemdiennang.net/bi-quyet/cach-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-163.html