Tiết kiệm điện năng

Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất phân phối, cung cấp thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện

Cuộc sống của chúng ta ngày càng bận rộn, nhu cầu sử dụng các thiết bị hỗ trợ công việc nhà ngày càng tăng cao. Và máy hút bụi là một trong những trợ thủ đắc lực hỗ trợ dọn dẹp hiệu quả. Tuy nhiên, máy hút bụi là thiết bị hoạt động với công suất lớn, dẫn đến việc tiêu tốn điện năng cũng rất nhiều. Nếu các bạn không biết cách sử dụng máy hút bụi thì sẽ khiến chi phí sử dụng điện của gia đình gia tăng đáng kể. Chính vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách sử dụng máy hút bụi sao cho hiệu quả nhất nhé.

Lựa chọn máy hút bụi có công suất phù hợp

f:id:lechikien293:20201110182656j:plain

Việc lựa chọn máy hút bụi với công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình là điều vô cùng quan trọng. Nhiều gia đình vẫn có thói quen lựa chọn những loại máy hút bụi có công suất rất lớn để hút cho nhanh. Vì quan niệm đó mà dẫn đến tình trạng tiêu tốn rất nhiều điện năng. Sử dụng máy hút bụi có công suất quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa và không sử dụng hết công năng của máy. Cách dùng máy hút bụi tiết kiệm điện ở đây là hãy chọn những loại máy có công suất phù hợp với không gian ngôi nhà của mình. Bạn có thể nhờ các nhân viên kỹ thuật bán hàng tại các siêu thị điện máy để tư vấn cho bạn một loại phù hợp với nhu cầu của mình.

Sử dụng đầu hút phù hợp

Mỗi máy hút bụi sẽ đi kèm nhiều loại đầu hút. Những đầu hút này sẽ phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau. Chính vì thế, để tận dụng tối đa khả năng hoạt động của máy hút bụi, các bạn phải chọn lựa được loại đầu hút phù hợp. Ví dụ máy hút bụi bàn chải thường được sử dụng để hút bụi trên thảm vì các sợi lông sẽ làm đánh bật các vết bẩn cứng đầu giúp cho máy hút vào dễ hơn. Hoặc đầu hút linh hoạt có thể đi luồn vào các khe hoặc các vị trí khó mà các loại đầu hút khác không thể làm được…

f:id:lechikien293:20201110182756j:plain

Chính vì thế, các bạn phải tìm hiểu thật kỹ và cách sử dụng những loại đầu hút để phù hợp với từng loại không gian nhé. Sử dụng đúng đầu hút là cach tiet kiem dien hiệu quả.

Kiểm tra động cơ máy

Hãy kiểm tra và bảo dưỡng động cơ của máy hút bụi định kỳ nhé. Nếu động cơ của máy bị khô dầu, khả năng hoạt động kém và các bàn chải bị mài mòn quá nhiều sẽ làm giảm sức hút của máy, khiến máy hút bụi lâu hơn, ít sạch hơn và hoạt động kém hiệu quả hơn.

Không chỉ riêng máy hút bụi mà tất cả các thiết bị điện trong gia đình đều cần được vệ sinh và bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng sẽ giúp các bộ phận bên trong máy hoạt động hiệu quả hơn, trơn tru hơn vì thế mà tiết kiệm điện hơn.

Kiểm tra túi lọc

Túi lọc cũng là bộ phận mà các bạn cần phải hết sức chú ý khi sử máy hút bụi. Nếu như túi lọc bị rác và bụi bẩn chặn kín hết mặt tiết diện, các đường gió và sức hút của máy sẽ bị cản lại và làm cho khả năng hoạt động của máy kém hơn. Túi lọc luôn phải được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để sức hút của máy tốt hơn.

f:id:lechikien293:20201110183022j:plain

Ngoài ra, nếu như túi lọc của các bạn quá cũ, có hiện tượng bị mòn và rách thì phải thay thế túi lọc ngay. Qua đó, tránh hiện tượng các hạt bụi nhỏ làm kẹt máy và giảm hiệu quả hoạt động của máy.

Liên tục dọn rác trong túi chứa rác

Trong quá trình sử dụng, các bạn phải chú ý dọn vệ sinh túi chứa rác thường xuyên. Việc dọn túi rác cũng là một cách sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện hiệu quả. Nếu như túi chứa rác có quá nhiều rác thì lực hút của máy sẽ bị giảm xuống. Qua đó, máy hút bụi sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn với thời gian lâu hơn khiến tốn điện nhiều hơn.

Sử dụng máy hút bụi theo từng đợt ngắn

Nhiều gia đình vẫn có thói quen sử dụng máy hút bụi liên tục trong khoảng thời gian dài. Đây là nguyên nhân dẫn đến tốn điện rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng trong thời gian quá dài sẽ khiến các bộ phận bên trong của máy hút bụi bị nóng lên, có thể dẫn đến hư hỏng và cháy nổ. Chính vì thế, cách sử dụng máy hút bụi hiệu quả chính là chia ra từng đợt ngắn. Mỗi đợt sử dụng chỉ trong 30 – 45p và cho máy nghỉ 15p ở giữa mỗi đợt.

Sử dụng chung với bộ tiết kiệm điện electricity saving box

f:id:lechikien293:20200713182616j:plain

Một cách giúp máy hút bụi hoạt động hiệu quả hơn là sử dụng với bộ tiết kiệm điện electricity saving box. Thiết bị tiết kiệm điện sẽ giúp dòng điện có chất lượng tốt hơn. Dụng cụ tiết kiệm điện này còn giúp ổn định các dao động điện từ. Qua đó, giúp máy hút bụi hoạt động ổn định hơn đấy.

Đó là những cách sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nhé.

Xem thêm: 

https://bit.ly/35e6tQI

https://bit.ly/3eVxlIJ

https://bit.ly/3eJFM9D