Tiết kiệm điện năng

Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất phân phối, cung cấp thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam

Hướng dẫn những cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện cho gia đình hiệu quả nhất

Máy giặt là một thiết bị đã trở nên vô cùng quan trọng trong các hộ gia đình hiện nay. Nhờ có máy giặt mà công việc nhà, đặc biệt là việc giặt giũ quần áo trở nên dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, máy giặt cũng là nguyên nhân khiến hoá đơn tiền điện của các hộ gia đình gia tăng chóng mặt nếu như không biết cách sử dụng. Chính vì thế, qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện hiệu quả nhé.

Sử dụng máy giặt inverter

Một cách hay nhất giúp bạn tiết kiệm năng lượng chính là chọn mua những chiếc máy giặt có ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện.. Ở máy giặt Inverter, các nhà sản xuất thiết kế motor dẫn động gắn thẳng vào mâm giặt, nhờ đó giảm được tối đa hao tổn về điện năng cũng như giúp máy chạy êm hơn, bền bỉ hơn và không bị rung lắc như những dòng máy giặt bình thường sử dụng hệ thống dây curoa.

f:id:lechikien293:20201210170910j:plain

Ngoài ra, khi giặt đồ với khối lượng nhỏ hơn khối lượng tối đa, máy giặt Inverter có thể điều chỉnh công suất và nước sao cho phù hợp, thay vì chạy đúng công suất và lượng nước như máy giặt thường.

Giặt tay khi có quá ít đồ

Nếu không có quá nhiều đồ thì bạn nên giặt đồ bằng tay để có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt nhé. Nếu cho quá ít đồ vào máy và giặt theo chế độ bình thường nên tất nhiên cũng sẽ tốn điện rồi

Xử lý những đồ bẩn trước

f:id:lechikien293:20201210171110j:plain

Với những quần áo bẩn bị dính dầu mỡ, vết bùn,… nếu có bỏ vào máy giặt và giặt thì cũng sẽ rất khó để làm sạch chúng. Vì thế chắc chắn bạn cũng sẽ tiếp tục giặt bằng máy thêm một lần nữa. Việc này vừa khiến cho bạn tốn thêm thời gian lại thêm cả phần điện và nước. Vậy tại sao không chọn cách đơn giản hơn là xử lý các vết bẩn trước sau đó mới cho vào trong máy và giặt sạch. Phương pháp này sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều đấy nhé

Vệ sinh máy giặt định kỳ

f:id:lechikien293:20201210171452j:plain

Không chỉ riêng máy giặt, và tất cả các thiết bị điện trong gia đình đều cần phải vệ sinh định kỳ. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp các bộ phận bên trong của máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, trơn tru hơn. Hãy sử dụng khăn mềm để lau khô và sạch sẽ máy giặt. Vệ sinh những bộ phận như lồng giặt, cửa máy giặt,…Vệ sinh máy giặt định kỳ từ 2 – 3 tuần/ lần.

Xem thêm: 

https://thegioiraovat.info/threads/cach-su-dung-may-giat-tiet-kiem-dien-hieu-qua.162639/

Lựa chọn chế độ giặt và vắt phù hợp

Mỗi loại đồ, mỗi loại vải sẽ phù hợp với từng chế độ giặt và vắt khác nhau nên bạn cần phải lựa chọn chế độ thật hợp lý để có thể tiết kiệm điện hiệu quả. Với các loại chăn, ga, gối, nệm hay những loại vải dày thì các bạn nên chọn chế độ vắt cực khô. Còn với những loại đồ thông thường thì để máy giặt ở chế độ bình thường nhé.

Không giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

f:id:lechikien293:20201210171331j:plain

Một sai lầm của chúng ta khi sử dụng máy giặt là cố gắng cho qua nhiều đồ vì cho rằng điều này sẽ giảm thiểu được số lần giặt giúp tiết kiệm điện và nước hơn. Tuy nhiên, đó là một quan điểm sai lầm. Nếu như các bạn cho quá nhiều đồ thì sẽ vượt quá khả năng làm việc của máy giặt. Lúc này lồng giặt sẽ không thể hoạt động hiệu quả mà còn gây tốn điện và không thể giặt sạch đồ. Chính vì thế, hãy chia nhỏ lượng độ đúng với sức chứa của lồng giặt để máy có thể hoạt động tốt nhất nhé.

Lựa chọn mức nước phù hợp

Việc sử dụng quá nhiều hoặc quá ít nước đều khiến máy giặt hoạt động không hiệu quả. Các máy giặt ngày này đều cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh lượng nước. Chính vì thế, các bạn hãy lựa chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo của mình nhé.

 

Sử dụng với thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box

Một cách sử dụng máy giặt vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả đó là sử dụng kết hợp với thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box. Đây là sản phẩm hot nhất hiện nay trên thị trường với khả năng tiết kiệm điện cho các hộ gia đình. Với electricity saving box, dòng điện trong gia đình sẽ có chất lượng đầu ra tốt hơn, qua đó giúp các thiết bị điện hoạt động hiệu quả hơn, hạn chế sự nóng lên trong quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm: 

http://diendan.sinhvienspace.com/threads/tim-hiu-thit-b-tit-kim-din-electricity-saving-box-dang-duc-s-dung-rng-rai.749071/

Đó là những cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Sử dụng máy giặt đúng cách là một trong những cách tiết kiệm điện hiệu quả cho gia đình. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho quá trình sử dụng của các hộ gia đình chúng ta nhé.

Xem thêm: 

https://minelectricity.blogspot.com/2020/11/huong-dan-cach-su-dung-may-giat-tiet.html 

https://www.sire.gov.co/web/lechikien293/home/-/blogs/tim-hieu-nhung-cach-su-dung-may-giat-tiet-kiem-ien-hieu-qua-nhat?

http://municipios.rionegro.gov.ar/web/lechikien293/home/-/blogs/huong-dan-nhung-cach-su-dung-may?