Tiết kiệm điện năng

Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất phân phối, cung cấp thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam

Hướng dẫn các mẹo sử dụng tiết kiệm điện cho các hộ gia đình

Sử dụng các thiết bị có dán nhãn năng lượng

f:id:lechikien293:20201207192640p:plain

Các thiết bị có dán nhãn năng lượng là những thiết bị được ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay. Các thiết bị này sẽ hoạt động tốt hơn, ổn định hơn, với hiệu suất cao hơn rất nhiều so với các thiết bị thông thường. Chính vì thế, các bạn hãy ưu tiên lựa chọn những thiết bị này để sử dụng cho gia đình chúng ta nhé.

Sử dụng thiết bị điều chỉnh độ sáng đèn điện

Việc điều chỉnh độ sáng phù hợp giúp giảm công suất của bóng đèn và từ đó giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng. Hiện nay, một số thiết bị còn có thể được điều chỉnh thông qua ứng dụng đi kèm rất tiện lợi. Ứng dụng này cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của đèn cho dù bạn đang ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là hãy kiểm tra sự tương thích giữa bóng đèn và thiết bị này để tránh trường hợp không hoạt động như mong muốn.

Sử dụng công tắc thông minh

Thiết bị này cho phép người dùng dù ở bất cứ vị trí nào trong nhà cũng có thể dễ dàng tắt hay mở các thiết bị điện gia dụng mà không cần phải bước tới ổ điện để tháo phích cắm nhờ kết nối không dây với smartphone qua mạng Wi-Fi. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lên lịch làm việc tự động cho nó ví dụ tự tắt thiết bị sau vài giờ và báo cáo về hiện trạng tiêu thụ điện cũng như ước tính số tiền sẽ phải trả trong tháng.

Giảm thiểu việc để thiết bị điện ở trạng thái chờ

f:id:lechikien293:20201207192659j:plain

Nhiều người cho rằng để thiết bị điện ở trạng thái chờ sẽ tiết kiệm điện hơn nhưng có một thực tế là điều này vẫn tiêu tốn năng lượng điện và có thể chiếm tới 10% trong tổng lượng điện tiêu thụ của bạn. Chính vì lý do đó, nếu không cần sử dụng thiết bị trong thời gian dài, tốt hơn hết bạn nên tắt hẳn để tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng thiết bị phát hiện chuyển động để tránh lãng phí điện

Nếu các thành viên trong gia đình bạn không có thói quen tắt đèn khi không sử dụng thì thiết bị phát hiện chuyển động là một giải pháp phù hợp cho bạn. Cơ chế hoạt động của thiết bị này là chỉ khi phát hiện ra chuyển động trong phòng thì đèn mới được bật lên. Bạn có thể tìm mua nó ở các cửa hàng điện chuyên dụng và cách lắp đặt cũng vô cùng đơn giản.

Sử dụng quạt trần

f:id:lechikien293:20201207192721p:plain

Nếu bạn sống ở vùng nhiệt đới nắng quanh năm hay có mùa hè nóng bức, hãy sử dụng quạt trần để làm mát thay vì dựa hoàn toàn vào điều hòa nhiệt độ. Quạt trần có thể làm nhiệt độ trong phòng giảm đến 10 độ và chỉ tiêu tốn 10% điện năng so với điều hòa.

Sử dụng điều hoà đúng cách

Điều hoà là một trong những thiết bị làm mát vô cùng phổ biến và cần thiết tại các hộ gia đình. Điều hoà giúp chúng ta có một bầu không khí mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hoà không đúng cách chính là nguyên nhân dẫn đến việc hao tốn điện năng.

Trong quá trình sử dụng điều hoà, các bạn phải hạn chế tối đa việc thoát nhiệt qua các khe hở, không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng,… Bên cạnh đó, vệ sinh điều hoà định kỳ là cách giúp điều hoà hoạt động tốt hơn và tiết kiệm điện hơn đấy.

Sử dụng máy giặt đúng cách

Máy giặt là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ trong việc giặt giũ quần áo. Tuy nhiên, tương tự như điều hoà, máy giặt cũng là một thiết bị dẫn đến hao phí điện năng rất nhiều nếu như không được sử dụng đúng cách.

f:id:lechikien293:20201207192744j:plain

Trong quá trình sử dụng máy giặt, các bạn không nên cho quá nhiều hoặc quá ít đồ, nên sử dụng các loại bột giặt chuyên dụng, sử dụng chế độ giặt và sấy phù hợp với từng loại vải,…Một điều quan trọng nữa là hãy vệ sinh máy giặt định kỳ để các bộ phận bên trong máy giặt hoạt động tốt nhất nhé.

Sử dụng đèn led tiết kiệm điện

Nếu gia đình của bạn vẫn đang sử dụng các loại đèn dây tóc, đèn compac truyền thống thì hãy chuyển sang sử dụng đèn led tiết kiệm điện ngay nhé. Đèn led là loại đèn có khả năng chiếu sáng tốt nhất, nhưng lại tiêu tốn điện năng ít nhất. Bên cạnh đó, đèn led có tuổi thọ cao hơn các bóng đèn truyền thống rất nhiều. Sử dụng đèn led là cách tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả cho các hộ gia đình của chúng ta đấy.

Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box

Một cách tiết kiệm điện vô cùng đơn giản cho các hộ gia đình đó là sử dụng thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box. Electricity saving box nổi lên như một thiết bị có khả năng ổn định các dao động điện từ, giúp cho dòng điện của các hộ gia đình có chất lượng đầu ra tốt hơn. Với khả năng đó, các thiết bị gia đình như tivi, tủ lạnh, điều hoà,…sẽ hạn chế được tình trạng nóng lên do nhiệt, hoạt động với công suất tốt hơn, qua đó giúp tiết kiệm điện hơn.

http://uhm.vn/forum/showthread.php?tid=242285

Những cách tiết kiệm điện trên vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn. Các bạn hãy áp dụng ngay những cách này trong quá trình sử dụng điện của mình nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

https://minelectricity.blogspot.com/2020/07/nhung-cach-tiet-kiem-ien-cho-gia-inh.html

http://municipios.rionegro.gov.ar/web/lechikien293/home/-/blogs/nhung-cach-tiet-kiem-ien-cho-gia-inh-hieu-qua

https://www.sire.gov.co/web/lechikien293/home/-/blogs/mach-ban-nhung-meo-tiet-kiem-ien-cho-gia-inh-hieu-qua-nhat?

https://tietkiemdiennang.jweb.vn/huong-dan-cac-meo-su-dung-tiet-kiem-dien-cho-gia-dinh.html