Tiết kiệm điện năng

Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất phân phối, cung cấp thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam

Các cách giúp tiết kiệm điện cho gia đình hiệu quả nhất

Tiết kiệm điện luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình hiện nay. Tiết kiệm điện không những giúp các hộ gia đình giảm thiểu được tối đa hoá đơn tiền điện. Tiết kiệm điện còn góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Chính vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách tiết kiệm điện cho gia đình đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Với những cách này, các bạn có thể áp dụng ngay lập tức đấy.

Sử dụng các thiết bị cảm biến chuyển động

Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình thường xuyên quên tắt đèn sau mỗi lần sử dụng hay đi ra ngoài thì sử dụng các thiết bị cảm biến chuyển động là một giải pháp hoàn hảo. Thiết bị cảm biến chuyển động dựa trên cơ chế tự động bật đèn. Đèn sẽ tự động bật khi có người di chuyển trong phạm vi hoạt động của thiết bị. Và sẽ tự động tắt khi không còn ai sử dụng. Thiết bị cảm biến chuyển động sẽ giúp gia chủ không còn nỗi lo liệu rằng mình đã tắt đèn hay chưa. Sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động là một trong những cách giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Không để các thiết bị điện ở trạng thái chờ

f:id:lechikien293:20201103190315j:plain

Nhiều gia đình vẫn có thói quen để các thiết bị điện ở trạng thái chờ vì cho rằng việc này sẽ không gây tốn điện. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Trên thực tế, các thiết bị điện ở trạng thái chờ vẫn gây ra hao tốn điện năng. Chính vì thế, các bạn hãy tắt nguồn, rút phích điện của các thiết bị nếu như không sử dụng đến nhé.

Hãy sử dụng bóng đèn led

f:id:lechikien293:20201103190417j:plain

Đèn led là bóng đèn có khả năng chiếu sáng tốt nhất nhưng lại tiết kiệm điện nhất trong các loại bóng đèn hiện nay. Đèn led còn có tuổi thọ cao gấp 25 lần so với các bóng đèn thông thường. Chính vì thế, hãy sử dụng đèn led thay cho các loại đèn truyền thống hiện nay. Khi sử dụng bóng đèn LED, bạn không cần phải lo lắng về kích thước và kiểu dáng của nó. Bởi vì hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại bóng đèn. Có kích thước và kiểu dáng giống như đèn sợi đốt thông thường.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Để tiết kiệm điện cho việc sử dụng các hệ thống chiếu sáng, các bạn hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nhé. Hãy mở các rèm cửa để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào phòng. Bên cạnh tiết kiệm điện, ánh sáng tự nhiên còn giúp diệt khuẩn căn phòng của bạn, giúp không gian của chúng ta không bị ẩm mốc. Bên cạnh đó, với việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho chúng ta trở nên vui vẻ hơn. Tránh các nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm.

Hãy cố gắng sắp đặt chỗ làm việc nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Tắt đèn trần khi không cần sử dụng đến. Nếu cần thêm ánh sáng, bạn có thể sử dụng đèn bàn. Thay cho việc sử dụng đèn trần để chiếu sáng.

Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, các bạn hãy sử dụng các thiết bị có dán nhãn xác nhận tiết kiệm điện nhé. Các thiết bị này được trang bị các công nghệ hiện đại nhất, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Các thiết bị này còn có tuổi thọ dài hơn so với các thiết bị thông thường không được dán nhãn.

f:id:lechikien293:20201103190504j:plain

Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các thiết bị này ở bất kỳ cửa hàng điện tử nào. Hãy sở hữu cho gia đình mình những thiết bị tốt nhất để tiết kiệm điện nhất nhé.

Sử dụng thiết bị hẹn giờ để bật, tắt các thiết bị điện

Việc quên tắt các thiết bị điện không những gây hao tốn điện năng mà còn có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ. Để giải quyết vấn đề này thì việc sử dụng các thiết bị hẹn giờ là một giải pháp tối ưu. Bạn có thể dùng các công tắc điện hẹn giờ, ổ cắm điện hẹn giờ,.. Với các thiết bị hẹn giờ sẽ giúp bạn có thể hẹn giờ để bật, tắt các thiết bị điện gia dụng trong gia đình mình. Trong bất cứ thời gian nào mà bạn muốn.

Sử dụng năng lượng mặt trời

Sử dụng các nguồn năng lượng sạch đang là xu hướng hiện nay. Và việc sử dụng năng lượng mặt trời để thay cho năng lượng hoá thạch là một giải pháp tuyệt vời. Sử dụng năng lượng mặt trời không chỉ giúp tiết kiệm chi phí điện năng cho gia đình mà còn góp phần rất lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Sử dụng thiết bị giảm điện

Một trong những cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để tiết kiệm điện năng tiêu thụ đó chính là sử dụng thiết bị giảm điện. Thiết bị giảm điện có khả năng ổn định các dao động điện từ bên trong dòng điện. Thiết bị này còn giúp dòng điện có chất lượng đầu ra tốt hơn, giúp các thiết bị điện gia đình hoạt động hiệu quả hơn, êm ái hơn rất nhiều. Chính vì thế, thiết bị giảm điện sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm được tối đa chi phí điện hằng tháng.

f:id:lechikien293:20200713182704j:plain

Đó là các cách tiết kiệm điện cho gia đình vô cùng đơn giản và hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng ngay. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn nhé.

Nguồn tham khảo: 

https://tietkiemdiennang.net/bi-quyet/cac-bien-phap-su-dung-tiet-kiem-dien-nang-179.html